Điều kị khi mang thai không nên làm

.
Mang thai người phụ nữ không chỉ phải bảo vệ sức khỏe cho bản thân mà còn phải bảo vệ cho cả thai nhi trong bụng,khi mang thai, sức khỏe của mẹ càng cần được quan tâm hơn. Mẹ nên bắt đầu tập thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, mẹ nên đi khám thai định kỳ đúng ngày, thực hiện các xét nghiệm trong thai kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ. Tự chăm sóc bản thân đúng cách là việc làm rất cần thiết đối người mẹ. Một số điều tối kị dưới đây khi mang thai các mẹ nên chú ý để tránh không nên làm để bảo vệ sức khỏe của bé trong bụng nhé!


Điều kị khi mang thai không nên làm 


Không nên dùng dầu gió

Nhiều bà bầu thích dùng dầu gió mà không biết đây là thói quen xấu. Bởi trong dầu gió có chứa các thành phần như long não, tinh dầu bạc hà... Những chất này có thể được hấp thụ qua da, thông qua nhau thai thâm nhập vào cơ thể thai nhi, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của bé. Nhiều nghiên cứu cho rằng, long não có thể dẫn đến dị hình thai nhi, thậm chí chết lưu.

Không nên làm tóc

Những hóa chất độc hại có  thể ảnh hưởng tới thai nhi, nếu như bạn không bạn thường xuyên đi làm tóc sẽ các hóa chất sẽ ngấm qua da hoặc theo đường hô hấp đi vào cơ thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.  Phụ nữ mang thai tóc thường yếu, dễ bị rụng, dùng thuốc nhuộm tóc sẽ làm gia tăng tình trạng này. Thuốc nhuộm tóc còn có thể dẫn đến ung thư, như ung thư da và ung thư vú, đồng thời ảnh hưởng nhất định đến việc làm biến dạng thai nhi.

Dùng kem dưỡng da

Kem dưỡng da có chứa nhiều thành phần hóa học, chưa kể tới các loại kem dưỡng da không an toàn sẽ làm  ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi.

Dung son môi

Son là do các thành phần như chất béo, sáp, sắc tố và nước hoa hình thành, nó chứa hàm lượng mỡ lông cừu tương đối lớn. Mỡ lông cừu có thể hấp thụ các kim loại nặng từ không khí gây nguy hiểm cho cơ thể. Đồng thời, nó có thể hấp thụ các loại vi sinh vật gây bệnh, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe bà bầu. Đặc biệt, chúng ta thường có thói quen "ăn son" vô thức, mà son thì hoàn toàn bất lợi cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Search This Blog

Tin Mới

Tin Hot

Tin Teen