May váy kẻ đa năng cho ngày hè đáng nhớ

.

Có rất nhiều cách kết hợp cho bộ váy này đấy các bạn ạ!

 
Chuẩn bị những nguyên liệu sau:
 
 
  
 
 
- Vải lanh kẻ ngang (1,2 x 1,5m)
- Kim, chỉ, kéo, phấn vẽ
- Chun co dãn bản 5cm
- Máy may (nếu không có chúng mình khâu tay cũng được)

Đến phần hành động này: >:D<
 
 
 
Phần 1: May áo

Bước 1:
 
- Cắt tấm vải như hình bên sao cho bề rộng của áo bằng 1/2 vòng 1 + 10 cm, chiều dài của tấm thân trước áo bằng độ dài đo từ vai tới gần đùi. Sau đó, cắt phần thân sau của áo tương tự như phần thân trước nhưng phần cổ nông hơn một chút.
- Cắt thêm 2 sợi dây vải có kích thước 5x60cm để làm viền áo nữa.
 
 

 
 
 
Bước 2:
 
- Khi đã đem các tấm vải đi vắt sổ rồi thì các bạn bắt đầu khâu phần vai áo của hai thân chính vào với nhau này.
 
 
Bước 3:
 
- Tách hai tấm vải ra như trong hình, đặt tấm vải viền dọc theo phần lỗ tay áo (đặt chập mặt phải hai tấm vải vào nhau) và khâu lược lại.
 
 
Bước 4:
 
- Chập đôi tấm vải viền lại và tiếp tục khâu lược (độ rộng của phần viền vải này chỉ tầm 1 đến 1,5 cm thôi).
 
 
Bước 5:
- May tương tự với phần viền cổ và viền tay còn lại rùi khâu dọc hai bên thân áo vào với nhau là xong.
 
 
Phần 2: May váy
 
Bước 1:
 
- Cắt tấm vải có kích cỡ 60 x140cm, vắt sổ phần viền vải.
- Cắt 1 đoạn chun bản to có độ dài bằng eo bạn + 4 cm.
 
 
Bước 2:
 
- Gập mép phần viền váy vào trong và khâu cố định lại.
 
 
Bước 3:
- Khâu lược phần viền còn lại với phần cạp chun rồi may cố định lại chúng mình sẽ được sản phẩm như hình bên.
 
Bước 4:
 
- Lật mặt trái và khâu nốt phần cạnh bên còn lại vào. Để cho phần chun chắc chắn chúng mình khâu các đường song song nhau nghen.
Với chiếc váy tiện dụng này, chúng mình có thể phối nhiều kiểu khác nhau để luôn cảm thấy mới mẻ đấy! 
 
 
Phần áo có thể phối riêng với quần màu tươi sáng theo xu hướng color block nha!
 
 
 
 
Phối váy với áo ba lỗ này với nhau là đủ rồi, không cần thêm phụ kiện mình vẫn "nổi bần bật"
 
 
Chuẩn bị kim, chỉ, kéo để may sản phẩm này cùng chúng tớ thôi!
 
Thực hiện: Kucku
Ảnh: Hiển Xăm, Kucku
Model: My Moon
Retouch: Hoàng Tùng
Cám ơn Fedora Boutique số 10 Khúc Hạo đã giúp chúng tôi thực hiện bài này.
 
Theo
Jennifer Nguyen

Search This Blog

Tin Mới

Tin Hot

Tin Teen