Sự thật cay đắng về ‘chuyện tình vợ chồng hát rong’ trên VTV.

.

Ngỡ tưởng hạnh phúc sẽ đến với cô gái mù nết na, thế nhưng sự thật cay đắng về người chồng đã đẩy câu chuyện đến bị kịch.

Chuyện tình “Vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai điểm hẹn” trong chương trình Điều ước thứ 7, từng lấy nước mắt của rất nhiều khán giả Việt Nam. Chàng trai cử nhân tên T học Nhạc viện, yêu một cô gái mù tên Đ, dù gia đình phản đối nhưng họ vẫn lấy nhau. Cả hai cùng ước mơ được tham gia Sao Mai Điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai.
 Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện tình cổ tích này, sự thật lại không như những điều chúng ta tưởng tượng. Có lẽ, câu chuyện tình như “cổ tích” của T. và Đ. sẽ kéo dài mãi mãi nếu như không có một người đứng ra tìm hiểu kỹ và có ý định đưa câu chuyện tình lên phát sóng toàn quốc.
Chỉ mong T có trách nhiệm với con gái
Theo như tờ Vietnamnet, được biết, nhắc về chuyện của T và Đ, ông Nguyễn Văn C. (SN 1947, bố chị Đ) cho biết khi Đ quen T, gia đình cũng không hề hay biết gì về quá khứ của Thanh, chỉ nghĩ rằng T yêu thương Đ thật lòng. Hai người gặp nhau trong một lần hát song ca và hai đứa có tình cảm với nhau từ đó.
su-that-dang-sau-chuyen-tinh-vo-chong-hat-rong-tren-san-khau-sao-mai-4
Cháu Sao Mai, đứa con ấp ủ điều ước thiêng liêng của chị Đ đang được chị gái nuôi nấng chăm sóc. Ảnh: Vietnamnet.
Ông C. tiếp lời, cách đây chừng 5 – 6 tháng (năm 2014), đoàn làm phim đã tới nhà ông để ghi lại những hình ảnh đời thường của gia đình Đ-T.
Tuy nhiên, khi đoàn làm phim này mời cả T và Đ ra Hà Nội để hoàn thiện nốt những cảnh quay cuối, trước khi phát sóng. Lúc này, T không thể giấu thân phận của mình được nữa, T đã thú nhận với “nhà ngoại” rằng mình đã có vợ con ở quê (xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, T. Hóa) trước khi “lấy” Đ.
su-that-dang-sau-chuyen-tinh-vo-chong-hat-rong-tren-san-khau-sao-mai-5
Giấy đăng ký kết hôn của T với người vợ ở quê, (Tư liệu do công an xã Quảng Đại cung cấp).
Theo ông C., sau đó, T đã chủ động cắt đứt liên lạc với gia đình. Khi gia đình hỏi Đ cũng nói là không liên lạc được với T nữa.
“Sau khi xảy ra chuyện, Đ và T cũng không còn đi hát với nhau. T thì không tới nhà chúng tôi nữa. Chiếc loa mà trước đây 2 người dùng đi hát rong (do T mua) cũng được T đưa về Thanh Hóa nên Đ giờ chỉ đi bán tăm. Còn T nghe nói sẽ đi theo hướng khác”, anh trai Đ tiếp lời ông C.
Điều đáng nói rằng, gia đình chị Đ vẫn không hề có thái độ trách móc đối với T, họ chỉ muốn T có trách nhiệm đối với cô con gái Sao Mai (chưa đầy 1 tuổi). “Nếu chúng mãi được như trước đây thì thật hạnh phúc, nhưng giờ chuyện đã như vậy rồi. Chúng tôi chỉ mong T có trách nhiệm với bé Sao Mai, dù sao con bé cũng là máu mủ của T”, mẹ chị Đ kết thúc buổi trò chuyện.
su-that-dang-sau-chuyen-tinh-vo-chong-hat-rong-tren-san-khau-sao-mai-6
Ảnh của Đ và T thời còn là “vợ chồng”.
VTV lên tiếng
Theo tờ Thanh niên, trong một bài phỏng vấn vào tháng 10/2014 về câu chuyện tình vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã cho biết: “Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn diễn ra. Khi đưa anh ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lở ra là anh ấy đã có vợ từ trước. Cô vợ này khi biết tin đã lên tiếng… Cuối cùng chúng tôi quyết định không phát chương trình nữa. Vì trong chương trình anh ấy là con người tuyệt vời, nhưng thực tế không hẳn như vậy. Anh Lại Văn Sâm có nói một câu: Điều ước thứ 7 thực hiện ước mơ tử tế dành cho người tử tế. Đó là sự tử tế, đúng đắn, chính trực hàng ngày chúng tôi muốn hướng đến””.
Tuy nhiên, ngay sau khi chương trình được phát sóng, trên facebook của biên tập viên Diệp Chi, người tham gia thực hiện chương trình Điều ước thứ 7, đã chia sẻ: “Đ. và T. liên tục gọi điện, giọng reo vui, mừng rỡ, hôm qua xem xong chương trình, đoàn hát của TTNT tình thương đã tổ chức 1 bữa liên hoan cho 2 vợ chồng ngay tại phòng trọ, nhiều nhóm từ thiện đã liên hệ để sớm giúp đỡ… Những niềm vui nho nhỏ cứ thế tiếp nối khiến cho những ngày đông này bớt đi lạnh giá…”.
Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho biết, hôm nay 16/1, VTV sẽ chính thức có thông tin về nội dung trên.
Theo Nguoiduatin

Search This Blog

Tin Mới

Tin Hot

Tin Teen