Bí quyết chọn áo sơ mi cho nam

.
Áo sơ mi là một trang phục thường dùng, và được sử dụng nhiều đối với những người làm việc trong công sở. Áo sơ mi đem lại phong cách lịch sự, thanh lịch, trang nhã hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chọn cho mình những chiếc áo sơ mi hợp với mình. Như thế nào là chiếc áo sơ mi hợp thời trang và hợp với bạn? Dưới đây là một số bí quyết chọn áo sơ mi cho nam mà bạn có thể áp dụng.


Bí quyết chọn áo sơ mi cho nam



Chất lượng của áo

Chất lượng của chiếc áo được thể hiện qua chất liệu của vải, đường chỉ may, từng mũi kim khâu và những chiếc khuy đính trên áo, các khuy đính trên áo phải chắc chắn, không bị sổ chỉ. Ngoài ra, măng - séc và cổ áo cũng có thể quyết định chiếc áo đó có xịn hay không. Măng - séc của áo phải đủ cứng, phẳng, không bị những vết phồng rộp và cổ áo cũng phải như vậy.

Màu sắc áo

Khi chọn áo màu sắc của áo cũng rất quan trọng, màu áo phải phù hợp với người gầy, mập hoặc phù hợp với màu da. Những màu truyền thống như trắng đen, hay xám đều được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Những màu áo này có thể phù hợp trong rất nhiều hoàn cảnh khác nhau và dễ dàng kết hợp với các loại trang phục khác. Hiện nay, cũng có một số màu sắc áo sơ mi cũng đang được ưa chuộng như màu hồng nhạt, tưởng chừng màu hồng nhạt sẽ lấy đi vẻ nam tính nhưng ngược lại nam giới khi mặc áo sơ mi hồng nhạt sẽ rất ấn tượng và không hề mất đi vẻ nam tính vốn có.

Nguyên tắc trong khi chọn màu áo: Những người gầy thì không nên mặc màu tối hay kẻ sọc to, người mập thì không nên mặc áo có màu sắc quá lòe loẹt, hoặc kẻ sọc ngang, kẻ ca-rô to. Tuy nhiên những áo kẻ sọc luôn là lựa chọn rất tốt cho vẻ nam tính đầy mạnh mẽ.

Cổ áo

Bí quyết chọn áo sơ mi cho nam


Hiện nay có rất nhiều loại cổ áo giành cho áo sơ mi, cổ bẻ là cổ thường gặp nhất, cổ bẻ ngấn là kiểu truyền thống, cổ bẻ dài thường thấy ở những chiếc áo sơ mi cách điệu và thời trang. Ngoài ra, người ta cũng có thể đính kèm trên cổ áo những chiếc khuy để làm thay đổi kiểu của cổ áo

Những chiếc áo sơ mi vừa vặn thì phải có cổ ôm sát. Khi chọn áo sơ mi bạn có thể thử bằng cách đút ngón cái của mình vào bên trong cổ áo, nếu nó không làm bạn nghẹt thở thì được xem là vừa.

Độ rộng và dài của áo

Một chiếc áo sơ mi được coi là đẹp khi mặc nó áo phải ôm vừa vai và lưng của người mặc. Mặt khác, hai bên nách phải thật thoải mái, khi ưỡn người ra phía trước hay sau đều không cảm thấy bị kích , hay chật. Chiếc áo sẽ rất chật nếu bạn có cảm giác bức bí đằng sau lưng. 

Khi bạn chọn áo sơ mi bạn cũng nên chú ý đến độ dài của áo, nếu bạn có ý định bỏ áo vào trong quần thì nên mua những chiếc áo có đủ độ dài.

Độ dài của ống tay áo

Bạn nên chọn những chiếc áo có độ dài của ống tay phải kết thúc ở chỗ bắt đầu của ngón cái như thế mới thực sự cân đối. Nếu bạn chọn cổ áo quá dài thì bạn sẽ cảm giác luộm thuộm còn nếu quá ngắn bạn sẽ cảm giác cộc cỡn.

Trong quá trình chọn áo sơ mi bạn cũng nên chọn những chiếc áo có thể sử dụng được trong mọi hoàn cảnh. Vì như thế bạn có thể tiết kiệm được kinh phí và cũng như không quá lãng phí quần áo. Tránh những chiếc áo có màu sắc hoa văn lạ.

Search This Blog

Tin Mới

Tin Hot

Tin Teen