Cách viết chữ thư pháp theo tên lên hình ảnh trên máy tính

.
Viết chữ thư pháp - rất đơn giản nếu bạn thực hiện trên máy vi tính. Khá nhiều bạn đọc khi xem những hình ảnh có chữ thư pháp ý nghĩa thì cũng muốn viết lên. Tuy nhiên việc các bạn bắt đầu như thế nào thì còn gặp nhiều khó khăn và thắc mắc. Với bài viết này, cafe50.com sẽ chia sẻ với bạn 1 hướng dẫn viết chữ thư pháp theo ý muốn lên hình ảnh được thực hiện trên máy tính. Bạn có thể viết tên mình lên, hoặc viết những câu thơ, ngụ ngôn,...theo mình thích lên hình ảnh này.
1. Chuẩn bị:
- Một hình ảnh bạn muốn viết chữ lên.
- Fonts chữ thư pháp bạn thích:
+ Có khá nhiều Fonts chữ thư pháp được chia sẻ trên internet, mình chia sẻ fonts mình vẫn dùng để viết, bạn có thể Download TẠI ĐÂY
+ Việc cài đặt: + Đối với Windows 7, 8 chỉ cần giải nén, nhấp chuột phải vào Fonts chọn Install.
+ Đối với Windows XP:
Vào Start -> Control Panel -> Fonts -> Install Fonts...và chọn Fonts để cài đặt
- Nội dung câu chữ bạn muốn viết lên hình ảnh.
2. Cách viết chữ thư pháp trên máy tính
Mình hướng dẫn các bạn sử dụng trên Paint - có sẵn trên máy nào cũng có. Bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và thực hiện hoàn toàn tương tự. Ở đây máy tính mình dùng Windows 7, Paint của Windows 8 cũng tương tự và Paint của Win XP cũng có những chức năng ghi chữ đó kỹ hiệu là A
Bước 1: Mở hình ảnh bằng Paint bằng cách nhấp chuột phải vào hình ảnh -> Open With...-> Paint
Cách viết chữ thư pháp theo tên lên hình ảnh trên máy tính
Cách viết chữ thư pháp theo tên lên hình ảnh trên máy tính
Bước 2: Sử dụng Text để ghi chữ lên.
Bước 3: Lựa chọn Fonts chữ thư pháp và kiểu gõ sao cho viết tiếng Việt không bị lỗi.
Hầu hết các Fonts thư pháp và Fonts chữ Việt xây dựng có dạng VNI...nên khi viết các bạn chuyển bảng mã của Unikey sang VNI Windows
Ở đây mình đã chọn Fonts chữ VNI-QuangNinh_Thuphap1b mà mình đã chia sẻ ở trên để viết.
Và đây là sản phẩm đơn giản nhất:
Cách viết chữ thư pháp theo tên lên hình ảnh trên máy tính
Cách viết chữ thư pháp theo tên lên hình ảnh trên máy tính
Chúc các bạn vui vẻ !

Search This Blog

Tin Mới

Tin Hot

Tin Teen