Mê mẩn những bảo tàng ô tô nước Đức

.
Tháp ô tô Volkswagen’s Autostadt ở thành phố Wolfsburg là một ví dụ điển hình cho công nghệ thiết kế, chế tạo máy móc đỉnh cao của người dân Đức.


Tại đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng một khu tổ hợp rộng lớn trưng bày ô tô theo nhiều chủ đề và cả những hoạt động thú vị cho gia đình.

Nằm ở thành phố Neumarkt, bảo tàng Maybach là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những chiếc xe cổ xa xỉ nhất của từng thời đại. Đây là nơi lưu giữ 16 chiếc 160 Maybach huyền thoại, cùng rất nhiều dòng xe và phụ tùng.

Không chỉ có ô tô, tại bảo tàng này, còn có một phòng triển lãm riêng dành cho loại xe đạp Express. Đó là vì khu bảo tàng được xây trên một nhà máy sản xuất xe đạp xưa kia.


2.Mercedes Benz

Bảo tàng Mercedes Benz ở Stuttgart được xây dựng trên một tòa nhà được xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại với những cổng vào tiện nghi dành cho cả người đi xe lăn. Trung bình tại Mercedes Benz, có 1.500 khu triển lãm mở cửa mỗi ngày.

3. The Sinsheim Auto and Technik

Bảo tàng này trải dài trên diện tích 30.000 mét vuông cùng khu vực triển lãm ngoài trời rộng lớn, đủ sức trưng bày hàng nghìn hiện vật.

Cũng ở thành phố Stuttgart, du khách có cơ hội đến thăm bảo tàng Porsche, nơi bạn có thể khám phá lịch sử của nhà máy sản xuất ô tô nhỏ nhất nhưng mang lại lợi nhuận khổng lồ nhất nước Đức.

Với kiến trúc độc đáo hoàn toàn bằng kính, bảo tàng BMW World dễ dàng “khoe” ra những hiện vật mà nó trưng bày bên trong. Những chiếc ô tô trong BMW World không được trưng bày theo thời gian sản xuất mà theo từng chủ đề, nhưng vẫn dễ dàng giúp bạn hiểu được về lịch sử 90 năm của dòng xe này.

5.Nhà máy trong suốt

Nhà máy trong suốt là tên gọi của bảo tàng Volkswagen ở thành phố Dresden. Ngay từ kiến trúc bên ngoài của tòa nhà đã khiến bạn choáng ngợp và khi bước vào trong, ngắm nhìn những chiếc ô tô mọi thời đại, bạn sẽ rơi vào tâm trạng ngất ngây, say đắm.

Hiền Trang (H)

Search This Blog

Tin Mới

Tin Hot

Tin Teen